ประมวลรายวิชา (Course syllabus)
สาระการเรียนรู้
รายวิชา
|
พลศึกษา
วอลเลย์บอล
|
สาระที่.3
|
การเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกม กีฬาไทยและกีฬาสากล
|
มาตรฐาน.พ3.1
|
เข้าใจมีทักษะในการเคลื่อนไหว กิจกรรมทางกายและกีฬา
|
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
|
|
ตัวชี้วัด
พัฒนาการ
|
1.นำผลการปฏิบัติตนเกี่ยวกับทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายมาสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมในบริบทของตนเอง
2.. เล่นกีฬาไทยและกีฬาสากล ทั้งประเภทบุคคลและทีมได้อย่างละ
1 ชนิด
3.เปรียบเทียบประสิทธิภาพของรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรมในชีวิตประจำวัน
4.ร่วมกิจกรรมนันทนาการอย่างน้อย 1
กิจกรรม และนำความรู้และหลักการที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นระบบ
|
สาระแกนกลาง
|
-การนำผลการปฏิบัติตนเกี่ยวกับทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายมาสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมในบริบทของตนเองในการเล่นกีฬา
-การเล่นกีฬาไทย กีฬาสากลตามชนิดกีฬาที่เลือก เช่น
กรีฑาประเภทลู่และลาน บาสเกตบอล กระบี่ เทนนิส ตระกร้อลอดบ่วง ฟุตซอล ว่ายน้ำ เทควันโด
-ประสิทธิภาพของรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรมในชีวิตประจำวัน
-การนำประสบการณ์จากการร่วมกิจกรรมนันทนาการไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
|
โครงสร้างเนื้อหาและปฏิทินการเรียน
|
|
สัปดาห์ที่ 1
.
|
อธิบายให้ผู้เรียนได้เข้าใจกิจกรรมการเคลื่อนไหว
การออกกำลังกาย การเล่นเกมและกีฬา
เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโดยรวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา
รวมทั้งสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและกีฬา
(1 ชั่วโมง)
|
รูปแบบการเรียน
|
การเรียนแบบผสมผสาน
สัดส่วนของการจัดการเรียน.70.% ชั้นเรียน
30 %ออนไลน์
|
สื่อทางอินเทอร์เน็ต
|
|
การวัดและประเมินผล
|
ข้อสอบออนไลน์
โดยใช้ กูเกิลฟอร์ม และนำไปแสดงไว้บนweblog ของตนเอง
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น