วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประมวลรายวิชา


ประมวลรายวิชา (Course syllabus)

สาระการเรียนรู้
รายวิชา
 พลศึกษา
 วอลเลย์บอล
สาระที่.3

การเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกม กีฬาไทยและกีฬาสากล
มาตรฐาน.พ3.1
เข้าใจมีทักษะในการเคลื่อนไหว กิจกรรมทางกายและกีฬา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ตัวชี้วัด พัฒนาการ
1.นำผลการปฏิบัติตนเกี่ยวกับทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายมาสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมในบริบทของตนเอง
2..  เล่นกีฬาไทยและกีฬาสากล    ทั้งประเภทบุคคลและทีมได้อย่างละ  1 ชนิด 
3.เปรียบเทียบประสิทธิภาพของรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรมในชีวิตประจำวัน
4.ร่วมกิจกรรมนันทนาการอย่างน้อย 1 กิจกรรม และนำความรู้และหลักการที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นระบบ

สาระแกนกลาง
-การนำผลการปฏิบัติตนเกี่ยวกับทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายมาสรุปเป็นวิธีที่เหมาะสมในบริบทของตนเองในการเล่นกีฬา
-การเล่นกีฬาไทย  กีฬาสากลตามชนิดกีฬาที่เลือก เช่น กรีฑาประเภทลู่และลาน  บาสเกตบอล  กระบี่  เทนนิส ตระกร้อลอดบ่วง ฟุตซอล ว่ายน้ำ    เทควันโด
-ประสิทธิภาพของรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรมในชีวิตประจำวัน
-การนำประสบการณ์จากการร่วมกิจกรรมนันทนาการไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
โครงสร้างเนื้อหาและปฏิทินการเรียน
สัปดาห์ที่ 1
.
อธิบายให้ผู้เรียนได้เข้าใจกิจกรรมการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกมและกีฬา เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโดยรวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา รวมทั้งสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและกีฬา
 (1 ชั่วโมง)
 รูปแบบการเรียน

     การเรียนแบบผสมผสาน
   สัดส่วนของการจัดการเรียน.70.% ชั้นเรียน
                                          30 %ออนไลน์

                                                    
     
 สื่อทางอินเทอร์เน็ต
การวัดและประเมินผล

ข้อสอบออนไลน์ โดยใช้ กูเกิลฟอร์ม และนำไปแสดงไว้บนweblog ของตนเอง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น